Bây giờ, anh ấy rất sẵn lòng để đón nhận thử thách – Kim Junsu


S2 – Cuộc hẹn với Kim Junsu được thực hiện sau một loạt bài phỏng vấn từ sáng và chỉ bắt đầu khi mặt trời đã lặn. Liên tiếp phỏng vấn và luyện tập, nếu anh ấy kiệt sức thì phải làm sao? Tôi lo lắng về điều này nhưng cuối cùng anh ấy trả lời một cách điềm tĩnh “Bây giờ tôi đang ở trong trạng thái tốt nhất!”

Bây giờ, anh ấy rất sẵn lòng để đón nhận thử thách – Kim Junsu

Hiện đang ở tuổi 26, anh ấy nói “So sánh về tuổi tác [với người khác] thì tôi đã trải qua rất nhiều vấn đề.” Khi còn là học sinh trung học, anh ấy khởi nghiệp với nhóm TVXQ năm 2004, trở thành một nhóm nhạc thần tượng hàng đầu châu Á và cũng là một ngôi sao. Cuộc chiến pháp lý và vụ kiện chống lại công ty quản lý năm 2009 đã khởi đầu cho một cơn sóng gió đầy kinh hãi. Sau đó, anh ấy bước sang lĩnh vực nhạc kịch và có thể nói đơn giản là nó khuấy lên sự kích động. 3000 ghế ngồi ở trung tâm Văn hóa Sejong được tẩu tán trong chớp mắt và đưa anh ấy lên vị trí ngôi sao hàng đầu trong giới nhạc kịch.

‘Elizabeth’ là tác phẩm nhạc kịch thứ 3 đồng thời cũng là một thử thách mới. Không giống những vở trước, vai diễn này đòi hỏi anh phải một mình dẫn dắt cả câu chuyện. Nó cũng khác với những vai nam chính trong sáng, ngây thơ mà anh từng đảm nhận. Do đó, Junsu, người ôm trọn lòng chân thành đối với nhạc kịch, một lần nữa đón nhận một thế giới hoàn toàn mới.

Q: Trông anh gầy đi nhiều.

Tôi có luyện tập thể hình một chút, và chỉ ăn mỗi ngày một bữa. Những bữa khác chỉ có thịt ức gà. Lúc đầu, tôi chỉ ăn thịt gà cho cả ba bữa nhưng sau đó miệng tôi bị nhiệt nên tôi cẩn thận hơn. Mặc dù nguyên nhân ăn kiêng là để đạt được căn nặng lý tưởng, người thực hiện cũng nên chăm sóc cơ thể nữa. Bây giờ tôi đang bồi dưỡng sức khỏe mình.

Bây giờ, anh ấy rất sẵn lòng để đón nhận thử thách – Kim Junsu

Q: Có phải anh giảm cân là vì vai diễn trong vở nhạc kịch không?

Trang phục của vai ‘Thần chết’ có phần tôn dáng, do đó tôi muốn chăm chút cơ thể mình một chút. Nếu không vì tác phẩm lần này, tôi cũng suy nghĩ đến việc tập thể hình từ một năm trước rồi. Nó (vở nhạc kịch) cho tôi cơ hội để thử cố gắng giảm cân.

Q: Có phải lần này khác biệt so với hình ảnh trước đó không, dường như vai diễn có sức hút nam tính hơn.

Do vai diễn lần này đòi hỏi phải có hình tượng như vậy.

Q: ‘Elizabeth’ sắp bắt đầu đợt công diễn trong vài ngày sắp tới, anh cảm thấy như thế nào cho tác phẩm nhạc kịch thứ 3 này?

Trước khi công diễn ‘Mozart!’ và ‘Tears of Heaven’, tôi có nhiều lo lắng hơn là mong đợi. Nhưng lần này, dường như tôi mong đợi nhiều hơn. Có lẽ là lần thứ 3 nên mọi thứ trở nên quen thuộc hơn.

Thêm vào đó, có thể là vì tôi có khả năng thích ứng tốt hơn với sân khấu nhạc kịch cũng như các phương tiện, nên tôi cảm thấy thoải mái. Trong các tác phẩm trước, tôi bắt đầu chạm vào những phương tiện biểu diễn chỉ khi lên sân khấu thật. Tuy nhiên trong Elizabeth, phần sân khấu quay và những thứ khác tôi đã quen từ trong phòng tập, vì thế nỗi lo lắng được giảm bớt.

Q: Phần nào trong nhạc kịch mà anh thấy thích ứng tốt nhất?

Trong ‘Mozart!’, tôi chăm chỉ học thuộc lời thoại và vũ đạo. So với hồi đó, bây giờ tôi có thể cho phép mình thưởng thức nó hơn, tôi thấy mình chuẩn bị kỹ hơn. Nói chung, những chi tiết tỉ mỉ mà tôi chưa nghĩ đến, có cảm giác là bây giờ tôi có thể để ý đến tốt hơn.

Q: Dường như không chỉ là sân khấu mà bây giờ các cảm xúc cũng ít có áp lực hơn.

Lúc trước, khi được người khác chỉ dạy làm điều gì, tôi sẽ cảm thấy ngượng ngùng xấu hổ. Mặc dù không phải là lúc tôi đứng trên sâu khấu mà đang luyện tập, tôi cũng thấy ngượng. Ví dụ trong một đoạn diễn cảnh khóc, mọi người nhìn chằm chằm vào tôi, dù lúc đó họ không coi tôi là một ca sĩ, nhưng những ánh nhìn như vậy khiến tôi cảm thấy nặng nề. Thêm vào đó, vì nhút nhát, tôi không chắc mình làm gì trước mặt nhiều người như thế. Bây giờ, tôi có thể diễn một cách thoải mái và không có gì ngạc nhiên. Thấy mình như vậy, tôi thật sự bất ngờ và nghĩ rằng quả nhiên mình đã thay đổi quá nhiều rồi! Giống như tôi đang dần tiến tới danh vị diễn viên nhạc kịch. Tôi thường có những suy nghĩ hài lòng như thế.

Q: Vai ‘Thần chết’ có vẻ có nhiều khác biệt từ sự quyến rũ hài hước của Kim Junsu mà mọi người từng biết

Trong ấn tượng của mọi người, hình ảnh của tôi là lạc quan và vui tươi. Dù nó không phải là chủ ý của tôi nhưng hình tượng dường như tùy thuộc vào mọi người. Thật ra hình tượng của tôi còn hơn thế. Nó cũng có những mặt khác và tôi mong sẽ thể hiện những khía cạnh chưa từng được thấy trước đây qua tác phẩm lần này.

Q:Có phải ‘Concert nhạc kịch của Kim Junsu’ 2 năm trước là một sự báo trước anh sẽ tham gia vào ‘Elizabeth’ không?

Khi đó, mặc dù soạn giả Sylvester Levay từng nói rằng tôi phù hợp cho vai diễn Thần chết, vẫn chưa chắc chắn là tôi được chọn. Trong khoảng thời gian tập luyện hát hai tác phẩm nhạc kịch, tôi thấy nó có thể sánh bằng với ‘Mozart!’, thật sự tuyệt diệu! Chỉ là suy nghĩ lúc đó thôi. Cuối cùng, Elizabeth không phải là dự án năm sau mà là năm kế tiếp nữa nên tôi cảm thấy còn xa. Khi ông ấy đến hỏi tôi lần này mong điều gì, đó là lúc tôi không thích việc diễn những vai tương tự nhau và muốn thử một thử thách mới, do đó tôi càng muốn làm nó hơn.

Q: Dù lần này là một thử thách, 2 tác phẩm trước cũng có không ít phải không?

‘Tears of Heaven’ là một thử thách khổng lồ. Mặc dù mọi người không biết, nhưng vào ngày biểu diễn, lời thoại và vũ đạo có sự thay đổi, sau khi tôi đã lên sâu khấu, nó lại thay đổi. Tuy nhiên khi diễn trong ‘Tears of Heaven’, nó khiến tôi hiểu nhiều hơn về nhạc kịch. Nó không phải là một nhân vật được tạo ra một cách cầu kỳ mà giống như một bức tranh vẽ tự do trên nền giấy trắng không theo cách nào đặc biệt. Do đó, tôi bắt đầu học và thay đổi từ từ lời thoại vào giọng đặc trưng của tôi. Nó là một tác phẩm giúp tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm.

Q: ‘Elizabeth’ là một nhân vật có thật còn ‘Thần chết’ là hiện thân theo tưởng tượng. Điều này khó lắm đúng không? 

Vì các nhân vật khác đều có thật nên có thể cảm nhận được cảm xúc của mỗi vai diễn. Tuy nhiên rất khó để nắm bắt cảm xúc của ‘Thần chết’. Do đó tôi nghĩ theo hướng ngược lại, Elizabeth cảm nhận về Thần chết như thế nào? Sau khi nghĩ như thế, tôi đã hiểu biết về nó.
Thêm vào đó, tôi đã hỏi Sun Yong noona và Joo Hyun noona về cách diễn giải của họ về nhân vật của tôi trong quá trình diễn với nhau. Dù suy nghĩ của mỗi người khác nhau, nó cũng cho thấy ấn tượng về Thần chết thể hiện trên nhiều cách khác nhau. Vì không có câu trả lời chính xác cho nhân vật này, nên dường như có một sự hạn chế về mặt diễn xuất. Mặt khác, tôi cảm thấy mình có thể liên hệ với nhiều hình ảnh. So sánh với việc ghi nhớ lời thoại, tôi phải nhấn mạnh thể hiện bằng ngữ điệu cơ thể và biểu hiện trên gương mặt.

Q: Những vở nhạc kịch trước đã trở thành đề tài bàn tán, có phải đã có nhiều lời mời tham gia không?

Theo tôi được biết thì cũng khá nhiều.

Q: Anh dựa trên những tiêu chuẩn nào để lựa chọn tác phẩm nhạc kịch?

Hiện nay tôi đã xem rất nhiều vở và có thể là gần như xem hết rồi. Sau khi xem, nếu có tác phẩm nào tôi muốn thử sức hoặc cảm thấy nó xuất sắc tuy nhiên có thể không phù hợp với tôi. Tôi dựa vào những điều đó để đắn đo lựa chọn. Tuy vậy sau khi xem, tôi thấy có rất nhiều vai diễn hay mà tôi muốn thử hóa thân. Cho dù trong tương lai có là một vai chính hay không, ở sân khấu rộng lớn hay nhỏ bé, tôi vẫn muốn diễn.

Q: Anh đã xem khá nhiều vở nhạc kịch, vở nào anh cho là thú vị?

‘Jekyll & Hyde’ (Cho Seung Woo là nam chính). Tôi đã nghe nhiều người nó là nó cực kỳ nổi tiếng, sau khi xem tôi đã biết được lý do tại sao.

Mặc dù ‘Billy Elliot’ không phải là vai diễn tôi có thể đảm nhận nhưng tôi thấy nó rất tuyệt. Tôi đã xem ‘Zorro’ hai lần, của cả Gun Hyung hyung và Seung Woo hyung.

Q: ‘Mozart!’ trong năm 2010, sự góp mặt của Kim Junsu đã gây ra sự náo động, chúng tôi nghe nói rằng trước khi anh quyết định tham gia tuyển chọn, anh đã lo lắng trong một khoảng thời gian.

Khoảng thời gian đó rất khó khăn. Đến tận bây giờ, đó có thể là khoảng thời gian lo lắng nhất và hoàn toàn thiếu tự tin nhất trong cuộc đời của tôi. Trống rỗng trong sáu tháng và khi đứng trước công chúng, tôi cảm thấy sợ hãi. Và tôi là người đầu tiên trong ba thành viên bước về phía trước với hoạt động nhạc kịch. Tâm trạng bứt rứt vì bản thân là một ca sĩ và công việc xa lạ mà tôi chưa từng thử thực hiện trước đó, thêm vào tôi luôn nghe được những ấn tượng xấu về nhạc kịch từ những nghệ sĩ tham gia. Đây là những nỗi lo của tôi. Tôi đã đi qua đi lại cả ngày và nghĩ “Ah, hãy làm nó!” và phút tiếp theo lại nghĩ “Ah, đừng làm nó!”

Bây giờ, anh ấy rất sẵn lòng để đón nhận thử thách – Kim Junsu

Q: Và cuối cùng, anh đã làm.

Vì tôi thật sự yêu âm nhạc. Thông qua ‘Mozart!’, tôi đã tạo nên mối liên hệ với nhạc kịch ngay khoảng thời gian đầu và biết được có thứ âm nhạc như thế ở xung quanh. Đó là một loại cảm xúc mới lạ, nó hoàn toàn có sức quyến rũ khác biệt với ballad và pop.

Và nhân vật Mozart đã quyến rũ tôi. Mặc dù cuộc đời ông trông có vẻ tráng lệ, vì ông là một thiên tài, nhưng ngược lại ông đã ngờ vực cuộc sống. Cái nhìn này khiến tôi cảm thấy sự tương đồng. Vào lúc đó, mặc dù TVXQ dường như thu hút và quyến rũ, nhưng tôi đã nghi ngờ vai trò nghệ sĩ của bản thân. Do đó, tôi muốn thể hiện mức độ tôi cảm thấy thế nào và những cảm xúc trong nó.

Khi xem bài hát này – ‘Gold von den Sternen’, tôi nghĩ về nơi mà tôi nên tiến đến trong thế giới này. Lời nhạc cũng làm tôi xúc động. Trong suốt màn biểu diễn , mặc dù tôi không được cho là đã khóc trong khi hát bài hát đó, nhưng tôi vẫn thường khóc. Mặc dù Young Su noona hát rất hay, (cười) chị cũng đã khóc mỗi khi diễn. Thậm chí ngay cả khi bạn không muốn có tâm trạng đó, bạn vẫn hầu như chắc chắn đi vào và chìm sâu vào tình huống đó một cách tự nhiên.

Q: Tiến về thế giới phía trước một cách dũng cảm, dường như sau cùng không có điều gì hối tiếc

Nếu khi đó tôi không làm như vậy, thì sẽ không có tôi tham gia vào nhạc kịch hiện nay. Dù đó là một quyết định rất khó khăn, tôi thấy nó là một trong những quyết định đúng nhất mà tôi đã có trong đời.

Q: Dường như đó cũng là nơi của những khó khăn.

Vì mọi thứ đều là lần đầu, tôi hoài nghi việc gặp gỡ mọi người. Vì vậy ý nghĩ đứng trước nhiều người và cách thể hiện thứ phải được thể hiện, nó khó khăn hơn nhiều. Thêm nữa, tôi lo lắng về sự đánh giá của mọi người đối với người nghệ sĩ; May thay, tôi dường như có một quan hệ tốt với mọi người và điều này rất tuyệt, và thân thiết với các diễn viên.

Bây giờ, anh ấy rất sẵn lòng để đón nhận thử thách – Kim Junsu

Q: Anh nghĩ gì về việc ca hát?

Ban đầu, tôi lo lắng về cách hát opera và tôi chưa từng hát như thế trước đó. Mọi người sử dụng cách hát opera và dường như tôi đang hát sai phương cách. Trong suốt quá trình, tôi đã nghĩ rằng tôi đang tập luyện một cách vô ích và lo lắng rất nhiều.

Lúc đó, đạo diễn đã nói với tôi, “Có Park Eun Tae, Im Tae Kyung, Park Gun Hyung và Kim Junsu trong Mozart. Khán giả có được những Mozart yêu thích của họ và không có một Mozart nào làm khuôn mẫu và hoàn toàn giống nhau. Chỉ cần thả lỏng và diễn thật tự nhiên!”. Những lời này đã đem đến cho tôi sức mạnh. Do đó, mặc dù tôi cảm thấy khó khăn trong lúc đầu, nhưng tôi đã dần thích nghi với nó. Bất cứ khi nào tôi được cho là sẽ khóc, tôi sẽ khóc. Khi tôi nên vui vẻ, tôi sẽ thật sự vui vẻ. Mặc dù nó không hoàn hảo, nhưng tôi đã thể hiện được điều mà tôi muốn thể hiện và có được sự tự tin.

Q: Anh đề cập đến việc anh rất lo lắng về cái nhìn của công chúng đối với những nghệ sĩ. Anh thực sự đã cảm nhận rất nhiều đúng không?

Nhiều lắm. Nhưng tôi nghĩ, nếu họ nhìn thấy sự cải thiện trong công việc của tôi, chẳng phải họ sẽ yêu thích tôi hơn sao? Lý do tôi nói điều này là ngay cả khi nó xảy ra với đứa con của bạn, mọi người cũng sẽ nghĩ, so với mức 1, mức 2 sẽ tốt hơn, so với mức 2, mức 3 thậm chí còn tốt hơn. Do đó, nếu đứa con của anh được yêu thích ngay từ mức 1 và như đang xem một người dần dần trưởng thành, (những người khác) hẳn sẽ càng yêu thích nó hơn, đúng không. Vì có nhiều người theo dõi tôi ngay từ lúc bắt đầu như một diễn viên nhạc kịch trong khi tôi chậm rãi tích lũy năng lực, vì vậy, tôi chắc chắn sẽ không làm họ thất vọng và sẽ làm việc chăm chỉ.

Q: Vì hình tượng thần tượng và diễn vai chính ngay từ lúc mởi bắt đầu, định kiến có vẻ như không chỉ chống đối lại Kim Junsu.

So với giới ca sĩ, thị trường nhạc kịch nhỏ hơn nhiều. Để thâm nhập (vào thị trường nhạc kịch) như một nghệ sĩ và ngay lập tức trở thành diễn viên chính, thậm chí nói rằng “Tôi là một diễn viên nhạc kịch” vẫn sẽ bị thành kiến. Tôi có thể hoản toàn hiểu được những cái nhìn như vậy, do đó, tôi phải duy trì suy nghĩ làm việc chăm chỉ và chú ý đến những yếu tố tôi phải thể hiện tốt. Ít nhất, tôi phải duy trì suy nghĩ “Tôi làm nó vì tôi yêu nhạc kịch”. Tôi phải ghi nhớ điều đó dù thời gian có trôi qua và tôi có thể thể hiện điều mà tôi muốn trước những người khác, điều này sẽ lưu lại trong ấn tượng của họ.

Q: Anh không muốn được xem là một thần tượng

Không phải là tôi muốn rũ bỏ mình là một ca sĩ thần tượng mà mơ ước của tôi là người khác sẽ không xem mình là thần tượng khi đang diễn xuất trong nhạc kịch.

Q: Nếu anh được chọn một hình mẫu diễn viên nhạc kịch?

Nên là Cho Seung Woo hyung. Dù hiện nay tôi thích rất nhiều diễn viên nhạc kịch và các diễn viên trong vở ‘Elizabeth’ cũng đều rất tuyệt vời, nhưng Seung Woo hyung có thể diễn xuất cân bằng ở cả trong lĩnh vực nhạc kịch lẫn trên màn ảnh. Đó là điều mà tôi muốn làm được.

Q: Chúng tôi được biết JYJ sắp phát hành một album mới trong năm nay.

Album toàn cầu đã được phát hành vào năm kia và nó được phát hành trên toàn thế giới. Hiện tại đang có một kế hoạch cho album thứ hai. Vẫn chưa thực sự lên lịch làm việc nhưng chắc sẽ ra mắt vào khoảng mùa hè. Bây giờ tôi đang viết lời và sáng tác trong thời gian rảnh.

Bây giờ, anh ấy rất sẵn lòng để đón nhận thử thách – Kim Junsu
Q: Có kế hoạch nào cho album solo hay concert không?

Bây giờ thì không có. Tất nhiên chúng tôi muốn tạo nên một sự kiện có thể tiếp xúc với fan hâm mộ nhiều hơn nhưng tiêu chuẩn của chúng tôi không giống so với các ca sĩ khác. Thật ra, sự lựa chọn chúng tôi có giới hạn nhưng chúng tôi muốn làm hết sức mình từng chút một mà chúng tôi có.

Q: Sự hạn chế xuất hiện trên truyền hình do vấn đề hợp đồng khiến [anh] mất đi cơ hội đứng trước công chúng với vai trò là một ca sĩ.

Quả thật là khó khăn khi không thể xuất hiện trong các chương trình truyền hình, đó là do chúng tôi không thể chứ không phải chúng tôi không muốn. Vì không thể, tại sao không tìm đường khác để thực hiện nó? Đây là một suy nghĩ tích cực. Là một ca sĩ Hàn Quốc nhưng lại không được nhìn nhận trong nước và không thể tham gia các hoạt động. Quả là một điều đáng buồn. Tôi đặc biệt thấy có lỗi với fan Hàn Quốc. Dù tình hình hiện tại có chuyển biến tốt hơn, chúng tôi vẫn không thể lui về sau và dễ dàng từ bỏ. Đó là điều mà các thành viên suy nghĩ.

Q: Vì khó khăn nên mối quan hệ giữa các thành viên trở nên thân thiết hơn?

Bây giờ chúng tôi có thể hiểu nhau chỉ với ánh mắt, bởi vì chúng tôi có nhau để dựa vào. Do đó, chúng tôi thân thiết hơn và làm việc chăm chỉ không cản trở nhau. Những điều chúng tôi có thể làm, chúng tôi sẽ đưa ra nỗ lực tốt nhất và sẽ không trở thành vật cản của nhau. Tôi nghĩ có được suy nghĩ như thế sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Chúng tôi cũng sáng tác nhạc cho album và tham gia và kế hoạch concert. Mặc dù rất khó và nhiều lúc cảm thấy kiệt sức, chúng tôi vẫn thấy cực kỳ hạnh phúc khi làm việc. Vì có những yếu tố đó, chúng làm cho 3 chúng tôi gắn kết hơn.

Tôi thấy vui cho dù ở thời điểm nào đi chăng nữa. Dường như cho dù có gì xảy đến ở tương lai, chúng tôi lập gia đình hay có con hay thậm chí khi đã là những cụ ông già cả, chúng tôi vẫn cùng nhau chơi cờ ở nhà như trong truyện cổ tích.

Q: Sự khác biệt giữa Xiah Junsu và Kim Junsu?

Không gì cả. Đều là một. Gọi tôi là Xiah Junsu cũng ổn thôi vì đó tên khi tôi ở trong nhóm TVXQ nhưng Xiah Junsu vẫn là tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời bỏ cái tên nghệ sĩ thần tượng.

Ở các nước khác, như Beyonce và N’ Sync, chẳng phải họ cũng là thần tượng đấy sao? Dường như chỉ ở nước chúng ta thì cái nhìn về phía thần tượng bị hạn hẹp. Tôi nghĩ chẳng có gì khi là một thần tượng hay một ca sĩ, nó có thể được tạo ra. Dù tôi từng nghĩ đén việc thay đổi hình ảnh thần tượng, nhưng chưa từng nghĩ sẽ xóa bỏ cái mác thần tượng.

Q: Anh đang ở cuối độ tuổi 20 và đã có nhiều kinh nghiệm, chúng có giúp ích trong việc ca hát không?

Khi hát, bạn cần phải thật sự chân thành. Mặc dù nó là một yếu tố đơn giản và dễ dàng xao lãng nhưng lại không dễ điều khiển. Dù tôi trải qua nhiều kinh nghiệm hơn những người đồng trang lứa, tôi vẫn đa cảm ở độ tuổi 20. Khi bước vào độ 30, tôi sẽ có những điều phù hợp với lúc đó và khi qua tuổi 40, tôi sẽ có thể hát một cách tự nhiên những ca khúc tình cảm của tuổi 40.

Q: Hy vọng của anh trong năm nay là?

Tôi mong mình đạt được kết quả tốt cả trong nhạc kịch và việc phát hành album. Ngay bây giờ tôi không buộc mình vào giải thưởng hay con số doanh thu gì cả. Dù tôi vẫn còn rất vui vì giải thưởng nhạc kịch đã đạt được, nhưng tôi chưa làm cho một tác phẩm nào đoạt giải cả. Tôi thấy tiếc một chút về điều này. Nếu như ‘Elizabeth’ đạt được một giải thưởng tác phẩm thì tốt rồi. (cười) Vì vậy, năm tới sẽ đại loại như thế. Các thành viên và tôi sẽ làm mọi việc một cách chân thành để chạm đến mức tốt nhất trong tình thế khó khăn và thật sự tận hưởng những thành quả đạt được.

Theo JYJ3.

Vtrans: hanabi@JYJFamilyVN & hockey@JYJFamilyVN

About sharingtopnews

strong

Posted on February 11, 2012, in JYJ, News and tagged , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a Reply

