Kim Juns ”Nhạc kịch Mozart đã chữa lành cho tôi… ”


S2 – Sau khi phỏng vấn với Kim Junsu, một trích đoạn trong tác phẩm của Alphonse Daudet bỗng hiện lên trong tâm trí tôi. Tôi đã nghĩ về ngôi sao tuyệt đẹp nhất trong các ngôi sao tắt ánh sáng và ngủ thiếp đi trên vai tôi.

Trong năm 2010, Kim Junsu, ngôi sao vẫn luôn toả sáng ở mọi nơi, mọi lúc, mà đối với chúng ta anh dường như quá cao để với tới hay quá xa để chạm vào, đã sa xuống và xuất hiện ngay trước mắt chúng ta. Thay bằng ngôn từ, các bài hát anh thể hiện đã hoá thành nước mắt và những giọt nước mắt ấy như một chất màu mỡ giúp rễ cây phát triển và đâm trồi mạnh mẽ hơn trên nền đất. Hơn nữa, khi khán giả nhìn thấy một Kim Junsu tập trung 120% bản thân cho Mozart, thể hiện mạnh mẽ ‘Can’t Escape my Destiny’, cuối cùng họ đã bắt đầu nhìn nhận anh như những gì anh có hiện tại. Phải mất 7 năm để làm nên tên tuổi và mở cửa trái tim mình. Cuộc phỏng vấn này có ý nghĩa hơn khi bạn có thể lắng nghe câu chuyện lòng của Junsu qua chính giọng nói anh.

1. Anh sẽ có buổi ra mắt vở nhạc kịch thứ ba của mình. So với thời gian mà anh mới chập chững vào nghề, mọi thứ đều lạ lẫm, liệu anh đã có thể cảm thấy thoải mái hơn chưa?

Kim Junsu: Tôi đã luyện tập tất cả mọi thứ, nhưng bản thân tôi vẫn chưa đứng trên sân khấu nên tôi không thực sự không biết. Ngay tại buổi công diễn của Mozart, tôi đã nhận ra rằng diễn tập và diễn trên sân khấu thật thực sự khác nhau hoàn toàn. Tương tác với khán giả, ánh sáng, thiết lập sân khấu, tất cả rất khác biệt.

May mắn thay, giờ đây tôi đã có thể tự phác thảo, hình dung mọi thứ trong tâm trí mình, “cảm xúc này sẽ xuất hiện trong hoàn cảnh này.”

Kim Juns ”Nhạc kịch Mozart đã chữa lành cho tôi ”

“Dạo này tôi chỉ nghe nhạc kịch nhiều đến mức nó trở thành một vấn đề lớn.”


2. Khi bắt đầu sự nghiệp nhạc kịch, anh chắc hẳn đã rất lúng túng nhưng cũng cảm thấy rất tuyệt vời.

Kim Junsu: Đó là lần đầu tiên trong đời tôi. Tôi không quen với thể loại nhạc này. Tôi nghe nói rất nhiều khán giả và người trong nghành không có cái nhìn tích cực về các nghệ sĩ giải trí biểu diễn nhạc kịch. Vì vậy, tôi cũng tò mò về cách mọi người sẽ nhìn tôi ra sao.

Tuy nhiên, âm nhạc (trong nhạc kịch) giống như một thế giới mới với tôi. Ở đó có không gian và sự nguy nga tráng lệ mà tôi không thể cảm nhận trong thế giới nhạc pop. Điều tuyệt vời nhất là, trong nhạc kịch, tất cả mọi thứ đều là nhạc “sống”. Kể từ đó, tôi bắt đầu đi xem các vở nhạc kịch khi tôi có thời gian rảnh. Dạo này tôi chỉ nghe nhạc kịch, nhiều đến mức nó trở thành vấn đề lớn. Tôi đã bị ảnh hưởng nặng nề (cười)

3. Anh cảm thấy thế nào khi lần đầu tiên anh đi xem nhạc kịch với tư cách là một khán giả?

Kim Junsu: Tôi đã xem màn biểu diễn đầu tiên của (Im) Taekyung-hyung. Mặc dù Taekyung-hyung là một diễn viên gạo cội, nhưng khi anh ấy xuất hiện với nhân vật Mozart, tôi đã rùng mình. Tôi đã nghĩ, “Khi chúng tôi tập luyện cùng nhau, hyung đã mắc lỗi trong phần này” (cười), điều đó khiến tôi lo lắng. Tuy nhiên, khi hyung thể hiện phân đoạn đó thành công, tôi đã thở phào nhẹ nhõm. Tôi cũng băn khoăn tôi sẽ diễn xuất như thế nào trên sân khấu. Tôi đã lo lắng rất nhiều. Ahaha. Lúc đó, wow, tôi căng thẳng như muốn điên lên vậy.

4. Có vẻ như anh không thể xem buổi biểu diễn dưới 100% cái nhìn của khán giả.

Kim Junsu: Bởi vì đã có một khoảng thời gian rất khó khăn. Đó là hoạt động đầu tiên của tôi sau 6-8 tháng vắng bóng. Thực tế thì, khi một người hoặc một nhóm nhạc làm một điều gì đó lần đầu tiên, bao giờ cũng rất khó khăn và căng thẳng. Thêm vào đó, đó lại không phải là một thể loại quen thuộc đối với tôi và bản thân chưa bao giờ thử sức trước đó, chính vì thế có rất nhiều áp lực.

5.Tôi tự hỏi làm thế nào mà anh có thể bắt đầu một công việc mà bản thân không có bất kỳ một kinh nghiệm cũng như cảm xúc về nó.

Kim Junsu: Tôi đã từ chối lời đề nghị hai lần. Lần đầu tiên tôi đã nói chuyện với Giám đốc điều hành Eom Hong Hyun rằng, “Tôi không thể làm được.” (Mọi người đều phá lên cười) Sau đó, anh ấy liên lạc với tôi một lần nữa và nói với tôi hãy thử nghe nhạc (trong nhạc kịch) trước. Tôi đã xem DVD và ‘Can’t Escape my Destiny’ đã gây ra một chấn động mạnh trong tôi. Tôi giống như, “Thể loại âm nhạc này vẫn tồn tại ư!” (cười) Mặc dù vậy, tôi vẫn nói rằng tôi không thể làm được. Nhưng sau khi đọc kịch bản, tôi đột nhiên muốn làm nó.

6. Có điều gì đó đã khiến anh đưa ra quyết định như vậy?

Kim Junsu: Tôi biết nhiều người nói rằng Mozart là một nhà soạn nhạc thiên tài, người có rất nhiều tiền và giành tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, có lẽ là một người gắn bó với âm nhạc, tôi thấy bản thân mình trong Mozart, nghĩ rằng là một thiên tài không hề hạnh phúc. Tất cả lời bài hát đều từ tận đáy trái tim tôi, là những câu chuyện có thật mà tôi muốn kể. Vào thời điểm đó, tôi không thể trực tiếp kể lại những câu chuyện đó nhưng tôi cảm thấy rằng tôi có thể hát nó. Nó làm tôi muốn cất tiếng hát.

Kim Juns ”Nhạc kịch Mozart đã chữa lành cho tôi... ”
“Tôi vẫn khóc mỗi khi nhắc về …”

7. Ra mắt như một ca sĩ, anh đã thể hiện rất nhiều bài hát. Mặc dù vậy, có vẻ như anh tiếp cận lời bài hát của theo một cách đặc biệt mạnh mẽ.

Kim Junsu: Vào thời điểm đó, tôi vẫn luôn hát về sự đau khổ trong tình yêu. Một cậu bé 18-19 tuổi có thể biết gì về tình yêu chứ? (Cười) Tuy nhiên, lời bài hát của các ca khúc tiếng Nhật của TVXQ như ‘Forever Love’ thực sự rất đẹp. Tôi thực sự thích nó khi tôi có thể chuyển tải những cảm xúc mà tôi cảm thấy thông qua các lời bài hát. Và các bài hát trong cũng như vậy. Khi tôi đọc lyric của “Golden Star”, một cái gì đó đã bùng lên trong tôi.

8. Lời bài hát đó như thế nào vậy?

Kim Junsu: Lo lắng về hoàng tử, nhà vua đã xây một tường thành cao và đóng chặt các cánh cửa. Nhưng thái tử lại mơ ước về một thế giới bên ngoài tường thành. Lời bài hát nói rằng nếu bạn thực sự muốn có ngôi sao vàng, bạn phải bước ra thế giới bên ngoài những bức tường. Tình yêu không phải sự cầm thù, tình yêu cho bạn tự do, lời bài hát là như vậy đó.

9. Có vẻ như nó đã cho trao cho cả anh và Mozart một động lực rất lớn.

Kim Junsu: Tôi đã được chữa lành biểu diễn. “Golden Star” được hát bởi vị Nữ Bá tước, người thừa nhận tài năng của Mozart. Trên thực tế, cảnh đó chỉ yêu cầu Mozart thể hiện thứ cảm xúc như vậy. Lẽ ra tôi chỉ cần ngây thơ nói: “Cha, xin người hãy nghe câu chuyện này”, nhưng tôi đã khóc. Mặc dù tôi đã nói với bản thân mình, “Không được khóc. Không thể khóc” nhưng ngay khi nghe lời bài hát, tôi đã không thể kìm bản thân mình khỏi rơi nước mắt. Khi tôi hát “Tại sao Cha không yêu tôi”, tôi cũng đã khóc rất nhiều khiến cho phần biểu diễn bị gián đoạn. Nhắc lại điều này khiến tôi lại muốn rơi nước mắt.

10. Tại thời điểm đó, tình hình của anh và nội dung vở nhạc kịch rất khớp với nhau. Những cảm xúc thực sự được thể hiện và thậm chí một số khán giả có ác cảm đối với ca sĩ thần tượng biểu diễn nhạc kịch bắt đầu trở nên quan tâm hơn.

Kim Junsu: Tôi không nhận đóng vai chính sau khi đi đã tiến từng bước khổ luyện (Ý muốn nói nhận từ vai nhỏ đến vai lớn) . Tôi đã trở thành Mozart với tư cách là một ngôi sao thần tượng. Đó là lý do tôi đã cố gắng không nhận vai. Nếu tôi là một diễn viên nhạc kịch, tôi chắc chắn sẽ không cảm thấy hài lòng về điều đó. Vì vậy, tôi do dự rất nhiều. Nhưng tôi đã thực sự luyện tập rất chăm chỉ với suy nghĩ rằng nếu tôi tập luyện và nghiên cứu một cách nghiêm túc và chân thành, cho dù tôi có thể hiện nó tốt hay không, mọi người cũng sẽ không ghét tôi. Ngoài ra, các diễn viên đã chỉ bảo tôi rất nhiều. Nhờ họ, tôi có thể tập trung vào diễn xuất.

11. Phản ứng của các thành viên khác của JYJ, những người cũng trong tình trạng tương tự với anh, như thế nào?

Kim Junsu: Park Yoochun và Kim Jaejoong-hyung cũng đã khóc khi xem nó. Nhạc kịch là nhạc kịch nhưng tôi nghĩ rằng, bất kể tôi đã làm tốt hay không, họ đã xúc động sâu sắc khi thấy tôi hoàn thành một điều gì đó. Tôi là người đầu tiên bước ra “thế giới mới” trong số 3 chúng tôi.

12. Chắc phải rất khó khăn để có thể quên đi Mozart, như anh đã từng nói, “Với tôi, có ý nghĩa nhiều hơn một vở nhạc kịch.”

Kim Junsu: ‘I am music’ là bài hát về niềm hạnh phúc được thể hiện cảm nhận của bạn thông qua âm nhạc. Mozart đã hát ca khúc đó cho đến giây phút ông qua đời. Điều đó thực sự rất buồn. Tôi nghĩ rằng tôi đã bắt đầu nhạc kịch vì đó là . Cho đến ngày tôi chết, dù đã diễn vai gì đi chăng nữa, tôi có thể nói rằng là số 1. Bởi vì tôi thích nhạc kịch và cũng vì nó đã mang đến cho tôi, một chàng trai không có niềm tin vào bất cứ điều gì lúc ấy, sự can đảm và hy vọng. Trước đây, khi được hỏi ai là người mà tôi tôn trọng, tôi đã nói rằng đó là Vua Sejong. Tôi xin lỗi nhưng bây giờ tôi sẽ nói rằng đó là Mozart. (Cười)

Theo JYJ3.

V-trans: black_autumn aka Gà xinh đẹp

About sharingtopnews

strong

Posted on February 11, 2012, in JYJ, News and tagged , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a Reply

